Blog chia sẻ kinh nghiệm - kỹ thuật sử dụng máy bơm

Home » » Tìm hiểu máy đầm dùi bê tông CHẤT LƯỢNG

Tìm hiểu máy đầm dùi bê tông CHẤT LƯỢNG

Written By Nặc danh on Thứ Tư, 13 tháng 6, 2018 | 21:23

Trong công tác đổ bê tông để tạo ra những sản phẩm kết cấu bê tông theo ý muốn thì cần sử dụng đến rất nhiều loại máy móc để nâng cao chất lượng bê tông trong đó có máy đầm dùi bê tông là loại máy không thể thiếu khi đổ những khối bê tông có chiều dày lớn hơn 30cm.
Máy đầm dùi bê tông là loại thiết bị được dùng để đầm bề mặt bê tông làm cho bề mặt bê tông rắn chắc hơn đảm bảo chất lượng cho công trình. Sử dụng máy đầm dùi bê tông giúp làm giảm thiểu những lỗ rỗng trong bê tông, làm tăng sức chịu tải cũng như độ bền của khối bê tông.
Đặc biệt, máy đầm dùi bê tông có khối lượng rất nhỏ, người sử dụng có thể cầm tay di chuyển được ở mọi vị trí cần sử dụng. Máy có lực đầm rất mạnh mẽ, thường được sử dụng trong việc đổ trần, nền bê tông, làm cầu, đường, những khu vực nhỏ hẹp…
xem thêm: những thương hiệu máy đầm dùi bê tông hiện nay


Khi sử dụng máy đầm dùi bê tông thời gian đầm ở mỗi vị trí phải được đảm bảo đúng tiêu chuẩn, khi nào thấy bọt khí bê tông không còn và vữa bê tông nổi lên trên bề mặt là được. Từ vị trí đổ bê tông lan ra các phía theo góc 90 độ để tránh hiện tượng bê tông bị phân tầng.
Khi hoạt động đầm dùi phải được cắm sâu vào lớp bê tông đã đổ trước đó 10cm không vượt quá 1,5 lần bán kính tác dụng của đầm.
Khi đầm phải hết sức chú ý để bê tông không bị đầm quá chặt và không bị rỗ bề mặt.

Trong công tác thi công bê tông chất lượng bê tông là yếu tố rất quan trọng, bê tông có chắc chắn thì mới đảm bảo được chất lượng công trình.
Xem thêm: máy đầm dùi bê tông có những loại nào?



Xét đến nguồn điện chạy động cơ, những loại máy đầm dùi bê tông chạy điện sẽ khác với những loại đầm dùi bê tông chạy xăng. Nhưng loại đầm dùi chạy xăng thì chi phí bạn bỏ ra cũng khác xa với việc bạn chọn máy chạy bằng điện. Còn khi lựa chọn những loại máy chạy bằng điện bạn cần chú ý đến nguồn điện có thể đấu trực tiếp đến nơi cấp điện hay không và nguồn điện đó có ổn định không. Chính vì thế mà nhiều người đã chuyển sang dùng đầm rung bê tông chạy bằng xăng sẽ tiện cho việc bạn di chuyển.
Xem thêm: tìm hiểu về máy đầm rung bê tông
Đảm bảo sau khi đầm bê tông không được đầm quá chặt và không còn lỗ rỗng hoặc bị rỗ như tổ ong

- Khi sử dụng đầm dùi , bước di chuyển của đầm không vượt quá 1,5 lần bán khí tác dụng của đầm và phải cắm sâu và lớp bê tông đã đổ trước đó 10cm

- Bắt đầu đầm từ vị trí đổ bê tông lan ra các phía và góc đầm phải là 90 độ là tốt nhất , nếu cắm dùi theo góc nghiêng sẽ làm cho bê tông bị phân tầng

Sản phẩm đầm dùi của công ty chúng tôi cung cấp có 2 loại chính là :
- Máy đầm dùi chạy điện
- Máy đầm dùi chạy xăng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.