Blog chia sẻ kinh nghiệm - kỹ thuật sử dụng máy bơm

Home » » Nguyên lý hoạt động và cách sử dụng máy đầm bàn hiệu quả

Nguyên lý hoạt động và cách sử dụng máy đầm bàn hiệu quả

Written By Nặc danh on Thứ Năm, 14 tháng 6, 2018 | 21:32

Máy đầm bàn là một trong các thiết bị làm nền được sử dụng trong quá trình thi công đổ bê tông làm cho những hạt phối liệu có trong khối vữa được xen kẽ và sắp xếp chặt nhau do lực ma sát giữa chúng đã bị phá vỡ. So với phương pháp đầm thủ công khi dùng máy đầm bàn nó sẽ nâng cao được chất lượng và tính chịu lực của bê tông đồng thời tiết kiệm được xin măng, nguyên vật liệu.
Máy đầm bàn đang được sử dụng khá nhiều trong ngành công nghiệp xây dựng, máy cũng tương đối đa dạng về chủng loại, kích thước nổi bật.

Xem thêm: nguyên lý hoạt động của máy đầm bàn
Để sử dụng máy đầm bàn chính hãng bạn có thể kéo máy đầm bàn lướt ngay trên mặt khối bê tông hay đầm xong tại một chỗ rồi kéo máy đầm bàn đi. Động cơ của máy đầm có tác dụng làm cho những cục lệch tâm quay theo gây một lực chấn động làm rung mặt bàn đầm rồi truyền lực này xuống khối bê tông cần đầm. Điều chỉnh cục lệch tâm để thay đổi chế độ lực đầm.
Xem thêm: sự khác biệt giữa đầm bàn và đầm cóc
Đây là một công cụ khá hữu ích, nếu không có nó thì công nhân sẽ rất vất vả khi cho bê tông kết chặt với nhau. Theo phương pháp thủ công trước thì người ta phải lấy cây chọc chọc gõ gõ cho tới khi chặt mới thôi. Nếu sử dụng máy đầm dùi trong quá trình thi công thì khi tháo dỡ coppha ta sẽ được một sản phẩm đẹp mắt, chất lượng tốt hơn.
Xem thêm: hướng dẫn sử dụng đầm bàn hiệu quả
Máy đầm bàn có thể đầm các khối bê tông với diện tích bề mặt rộng như nền sàn, nền đường với chiều sâu tác dụng của lực đầm vào khoảng 0.4m .
Máy hoạt động theo nguyên lý: làm quay trục hay khối lệch tâm, dao động con lắc, dao động điện từ để có thể phá lực ma sát và lực dính của những hạt phối liệu.
Xem thêm: 2 dòng máy đầm nền phổ biến trên thị trường
Nó chủ yếu được sử dụng để nén các khu vực nhỏ được bao phủ bởi lớp nhựa đường, loại đất dạng hạt (đá viên nhỏ, cát, sỏi,..). Một số máy đầm tấm được trang bị bể chứa nước để đầm hiệu quả hơn. Các bể chứa nước ngăn chặn các đường nhựa dính vào tấm của máy nén.

Máy đầm bàn rộng hơn so với các loại đầm cóc, có nghĩa là trọng lượng của nó và lực nén được trải ra trên một diện tích lớn hơn làm cho các loại đất hạt bằng phẳng, vào đúng vị trí.
Như một kết quả của cách họ làm việc, máy đầm bàn không lý tưởng để đầm ở lớp sâu như một đầm cóc. Thay vào đó, đất phải được thêm vào trong các lớp nhỏ hơn và đầm thường xuyên hơn để có hiệu quả. Ngoài ra, vì thủ tục thái và hoạt động của nó, các máy này là tốt hơn trên khu vực lớn hơn, bề mặt phẳng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.