Blog chia sẻ kinh nghiệm - kỹ thuật sử dụng máy bơm

Home » » Qúa trình hình thành máy bơm nước

Qúa trình hình thành máy bơm nước

Written By Unknown on Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2015 | 18:39

Nước là nguồn tài nguyên quan trọng và gắn liền với cuộc sống sinh hoạt của con người chính vì thế mà máy bơm nược cũng có vai trò quan trọng quyết định tới đời sống con người.
Từ xa xưa khi loài người bắt đầu hình thành và việc sử dụng những vật dung thô sơ như cóng, gầu, xe đạp nước ... nhằm mục đích tưới tiêu hoa mầu và sinh hoạt. Những công cụ này đã và đang nói lên sự hình thành máy bơm nước với mục đích chính thời bấy giờ là vận chuyện nước từ nguồn tới những nơi có nhu cầu sử dụng nước. Và những công cụ thô sơ này chủ yếu là dùng sức con người, vật nuôi nên không đem lại hiệu quả cao cũng như mất sức lao động của con người.
Sử dụng cóng tre để lấy nước
Và rồi những Pittong gỗ đầu tiên đã xuất hiện. Sau đó vào thế kỷ thứ 15, D. Franxi - Nhà bác học người ý cho ra đời những khái niệm đầu tiên về máy bơm nước li tâm.
Thế kỷ 16 có khái niệm máy bơm roto. Tới thể kỷ thứ 17 có một nhà vật lý học người Ý đã tiếp những ý tưởng của giáo sư D. Franxi và cho ra đời máy bơm nước li tâm đầu tiên tuy nhiên vẫn chưa được cải thiện nhiều nên đa phần người dùng thời bấy giờ vẫn sử dụng máy bơm nước Roto.
Tới thế kỷ thứ 18 và cho tới thế kỷ thứ 20 thì máy bơm li tâm mới được hoàn thành toàn diện với công suất và hiệu quả khá cao.
Mô hình nguyên lý hoạt động của máy bơm nước li tâm
Và cho tới ngày nay thì máy bơm nước đã và đang được sử dụng nhiều và gần như có mặt ở khắp nơi từ gia đình cho tới những công trình, những nhà máy xí nghiệp lớn nhỏ.
Máy bơm nước hiện nay đa phần phát triển dựa theo nguyên lý hoạt động của máy bơm nước li tâm. Một vài dòng máy bơm tiêu biểu hiện nay có lượng sử dụng nhiều như: máy bơm nước thải, máy bơm nước giếng khoan, máy bơm nước đầu nổ, máy bơm trục đứng, máy bơm tăng áp, máy bơm chữa cháy ...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.